THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH LẦN ĐẦU TIÊN TỔ CHỨC LỄ HỘI BÁNH MÌ LẦN I - 2023

Dự kiến, Lễ hội Bánh mì lần I năm 2023 sẽ thu hút hơn 50.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm và mua sắm. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 30/3 đến ngày 02/4/2023 tại Nhà Văn hóa Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh, Quận 1

Chiều 09/3/2023, Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Quảng cáo & Xúc tiến thương mại Đông Nam đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin về Lễ hội Bánh mì Lần thứ I năm 2023. Đây là lần đầu tiên Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ hội Bánh mì..

Ngày nay, bánh mì hiện diện từ thành thị đến miền quê Việt Nam với món ăn kèm và nhân bánh mì được chế biến một cách sáng tạo và phong phú từ đặc sản của địa phương như: bánh mì hến, bánh mì xíu mại cua tôm… hay đơn thuần, một chiếc bánh mì không... chấm sữa.

Vì vậy, để ghi nhận những giá trị mà bánh mì đem lại đối với nền ẩm thực nước nhà và lan tỏa mạnh mẽ hơn giá trị của chiếc bánh mì Việt Nam đến với người dân trong nước và bạn bè quốc tế; tạo điều kiện phát huy tối đa tay nghề, sức sáng tạo của những nghệ nhân và người thợ làm bánh mì các đơn vị đã phối hợp tổ chức Lễ hội Bánh mì Lần thứ I năm 2023.

“Dù là lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội năm nay hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị về một quy mô sự sáng tạo và phong phú cho người dân và du khách trải nghiệm. Sau khi tổ chức lần thứ nhất, Ban tổ chức cũng sẽ tổ chức Lễ hội Bánh mì lần 2 và lần 3 trong các năm tiếp theo để tiếp tục vinh danh và lan tỏa món ăn yêu thích của người Việt đến đông đảo du khách”, bà Nguyễn Thị Khánh thông tin thêm.

Lễ hội năm nay sẽ quy tụ 120 gian hàng của các đơn vị, nhà hàng, tiệm bánh mì, nhà cung cấp tại Thành phố Hồ Chí Minh và cả nước, nhà cung cấp nước ngoài. Các hoạt động tại lễ hội sẽ được chuẩn bị phong phú gồm: hội thảo chuyên đề:

“Hành trình phát triển bánh mì Việt Nam”; hội chợ với 120 gian hàng; công diễn giới thiệu 105 món ăn kèm bánh mì; trưng bày các loại bánh mì làm từ rau củ quả Việt Nam; chương trình khởi nghiệp từ xe bánh mì dành cho phụ nữ và học viên ngành bánh; Đêm gala cảm ơn nhà tài trợ, vinh danh kỷ lục nhận “Top Thương hiệu Bánh mì lâu đời và nổi tiếng trên 50 năm tại Việt Nam”…

Nguồn: Tạp chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh - tcdulichtphcm.vn

×