TUẦN LỄ PHIM BRAZIL THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TỪ NGÀY 07/11 ĐẾN NGÀY 11/11 NĂM 2022

Tuần lễ phim Brazil tại Thành phố Hồ Chí Minh là sự kiện tiếp nối Tuần lễ phim được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 5 vừa qua và nằm trong chuỗi các hoạt động mà Đại sứ quán Brazil đang xúc tiến trong năm nay nhân dịp kỷ niệm 200 năm nền độc lập Brazil.

Từ ngày 07 đến ngày 11 tháng 11 năm 2022, Đại sứ quán Brazil tại Việt Nam tổ chức Tuần lễ phim Brazil tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện có sự hỗ trợ của Lãnh sự quán danh dự Brazil tại Thành phố Hồ Chí Minh và sẽ diễn ra tại Viện Trao đổi Văn hoá với Pháp - IDECAF (31 Thái Văn Lung, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh).

Điện ảnh là một kênh kiến thức và công cụ hữu hiệu để đối thoại với các nền văn hóa khác nhau, và điện ảnh Brazil có thể giúp hiểu rõ hơn Brazil, một quốc gia phức tạp và đa dạng. Với mục đích này, Đại sứ quán Brazil đã lựa chọn ngẫu nhiên năm bộ phim được sản xuất trong vòng 10 năm qua, thuộc các thể loại khác nhau và đề cập đến các khía cạnh khác nhau của hiện thực văn hóa, xã hội và con người Brazil.

“O Roubo da Taça” (Trộm cúp) là một bộ phim hài được lấy cảm hứng từ một sự kiện có thật: Vụ trộm cúp Jules Rimet vào năm 1983, mà Brazil đã được trao và sở hữu vĩnh viễn khi giành chức vô địch bóng đá thế giới lần thứ ba vào năm 1970.


 

“Uma História de Amor e Fúria” (Tình yêu và cuồng nộ) là một bộ phim hoạt hình thuộc thể loại khoa học viễn tưởng, đề cập sâu sắc các sự kiện lịch sử của Brazil.

“Trinta” là một bộ phim tiểu sử khắc họa các chương cuộc đời của vị đạo diễn Carnival Joãosinho Trinta, tiết lộ hậu trường của một trong những biểu hiện mang tính biểu tượng nhất của văn hóa đại chúng Brazil: cuộc diễu hành của các trường samba trong Lễ hội Carnival ở Rio de Janeiro.


 

“Nise - O Coração da Loucura” (Nise - Trái tim kẻ điên) là một bộ phim dựa trên các sự kiện có thật, khắc họa cuộc đấu tranh mà bác sĩ tâm thần người Brazil Nise da Silveira đối mặt khi tìm kiếm các phương pháp mới, dựa trên sáng tạo nghệ thuật, để điều trị cho các bệnh nhân tâm thần.

 

“Colegas” (Những người bạn thân) là một “road movie (phim hành trình)”, trong đó ba người trẻ mắc hội chứng Down, những tín đồ mê phim ảnh, quyết định trốn khỏi học viện nơi chúng sống để tìm kiếm ước mơ sau khi xem bộ phim kinh điển “Thelma and Louise”.

 

Với vé vào cửa miễn phí, các bộ phim có lời thoại tiếng Bồ Đào Nha và chỉ có phụ đề tiếng Việt.

Lịch chiếu phim dự kiến bắt đầu vào lúc 19:00.

ĐẠI SỨ QUÁN BRAZIL

TIN TỨC LIÊN QUAN

Có 14 kết quả
×