CHÍNH THỨC KHAI MẠC NGÀY HỘI DU LỊCH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH LẦN THỨ 18

Tối 14-5, Lễ khai mạc sự kiện Ngày hội Du lịch TP HCM lần thứ 18 đã chính thức diễn ra tại TP HCM với chủ đề "Sống động từng trải nghiệm". 

Với chủ đề “Sống động từng trải nghiệm,” Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm nay diễn ra từ ngày 14 đến hết 17/5, gồm chuỗi hoạt động phong phú, kích cầu thị trường du lịch và giới thiệu Thành phố Hồ Chí Minh luôn là điểm đến “An toàn-hấp dẫn-thân thiện” với du khách trong và ngoài nước.

Cụ thể, Ngày hội tập trung những hoạt động chính như Hội thảo quốc gia “Liên kết vùng trong đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch Việt Nam chất lượng cao sau đại dịch COVID-19; Chương trình Hội thảo Du lịch Việt Nam - cơ hội và thách thức Hè 2022; Chương trình gặp gỡ, giao lưu trực tuyến với các Travel Blogger; hoạt động tuyên truyền sản phẩm du lịch y tế; giới thiệu các chương trình du lịch liên kết Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long...

Riêng Hội chợ kích cầu du lịch trong khuôn khổ Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2022 đã thu hút hàng trăm gian hàng của cộng đồng doanh nghiệp đến từ khắp mọi miền đất nước, với hàng hoạt động ưu đãi, giảm giá, khuyến mãi sản phẩm, dịch vụ cho du khách trong và ngoài nước. 

Các đơn vị tham gia đã thiết kế và trưng bày sản phẩm, dịch vụ đặc trưng, lợi thế, tiềm năng du lịch; tổ chức gặp gỡ khách hàng, tự giới thiệu... 

Bên cạnh đó, qua nhiều năm tổ chức, Ngày hội đã trở thành điểm đến kết nối, tạo điều kiện cho địa phương và doanh nghiệp tiếp cận và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách tham quan, nhất là thị trường Thành phố Hồ Chí Minh; thúc đẩy liên kết phát triển du lịch với các vùng, miền. 

Điểm nhấn trong không gian kích cầu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh là chùm sản phẩm du lịch mới: chương trình du lịch “Ngắm thành phố từ trên cao,” “Du thuyền trên sông Sài Gòn”; các chương trình du lịch bằng phương tiện đường bộ, đường thủy, đường hàng không... với giá ưu đãi trực tiếp cho khách tham quan tại gian hàng. 

Tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan cho biết  với mong muốn xây dựng Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh không chỉ là sự kiện thường niên của ngành du lịch thành phố mà là sự kiện đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của du lịch Việt Nam trong trạng thái bình thường mới, Ngày hội đã nhận được sự đồng hành của gần 50 tỉnh, thành và các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hàng không, điểm tham quan khắp cả nước. 

Ngày hội du lịch đã cho thấy sự sẵn sàng của ngành du lịch trước mùa cao điểm du lịch nội địa, cũng như sự chuẩn bị kỹ cho mùa cao điểm du lịch quốc tế vào cuối năm, thể hiện quyết tâm phục hồi và phát triển của du lịch các địa phương, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của kinh tế cả nước./.

×