[HỌP BÁO] NGÀY HỘI DU LỊCH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH LẦN THỨ 18 NĂM 2022

Sáng ngày 05/5/2022, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh chính thức tổ chức Họp báo về Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2022 tại Khách sạn Majestic (số 01 đường Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1) để thông tin đến đến quý báo về mục đích, nội dung và ý nghĩa của sự kiện.

Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 18 năm 2022 là sự kiện thường niên của ngành Du lịch TP.HCM, diễn ra trong bối cảnh cả nước tưng bừng tổ chức sự kiện Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31). Sự kiện gắn với thông điệp chương trình Thành phố Hồ Chí Minh Chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City.

Mục đích của Ngày hội nhằm khôi phục, tạo luồng không khí mới cho du lịch cả nước và cũng là một bước chuyển mình nhằm thích ứng sau ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, góp phần phục hồi ngành Du lịch TP.HCM sau dịch bệnh Covid– 19, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp TP.HCM quảng bá, giới thiệu chương trình kích cầu du lịch.

Sự kiện thu hút trên 100 đơn vị tham gia; trong đó có hơn 50 tỉnh – thành như: Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Định, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Gia Lai, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận, Hà Giang, Hòa Bình, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Sơn La, Yên Bái, Phú Thọ, Bắc Kạn, Bắc Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Quảng Bình, Bắc Ninh, Khánh Hòa, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Trị, Phú Yên…; 38 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch; 11 nhà hàng; các hãng Hàng không như: Vietnam Airlines, VietJet Air, Vietravel Airlines, Bamboo Airways.

Không gian kích cầu du lịch: dành cho các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn; doanh nghiệp vận chuyển du lịch, hãng hàng không trong nước và quốc tế; mua sắm đạt chuẩn, các cơ sở y tế; các quận, huyện trên địa bàn Thành phố có điểm đến, tài nguyên, sản phẩm du lịch đặc trưng. Không gian trưng bày triển lãm: điểm đến du lịch và đặc sản vùng miền Việt Nam và không gian ẩm thực.

Hội thảo Quốc gia “Liên kết vùng trong đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch Việt Nam chất lượng cao sau đại dịch Covid-19, lúc 13g30 ngày 13/05/2022, tại khách sạn Majestic Sài Gòn. Chương trình hội thảo Du lịch Việt Nam – Cơ hội và thách thức hè 2022; tại khách sạn Rex, vào lúc 14g00 ngày 14/05/2022, với sự tham dự của lãnh đạo 10 tỉnh – thành phố du lịch trên cả nước và 150 doanh nghiệp của TP.HCM.

 Chương trình gặp gỡ, giao lưu trực tuyến với các Travel Blogger, vào lúc 20g00 ngày 14/05/2022; tại Sân khấu chính – Công viên Lê Văn Tám. Nội dung giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm du lịch giữa các Travel Blogger, người nổi tiếng với người xem về các sản phẩm, xu hướng du lịch mới sau đại dịch Covid-19; các biện pháp chuẩn bị để đảm bảo một chuyến du lịch an toàn và thú vị…

Hoạt động tuyên truyền sản phẩm du lịch y tế; được chú trọng trong sự kiện, đây được xem là điểm mới của sự kiện trong bối cảnh hậu Covid-19 đã và đang được khách du lịch quan tâm. Tại sự kiện sẽ có các gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm và các gói dịch vụ y tế trong lĩnh vực nha khoa, đông y, giới thiệu các gói tư vấn và khám tổng quát miễn phí, chương trình khuyến mãi, quà tặng hoặc giới thiệu phiếu khám chữa bệnh, phiếu khám bệnh tổng hợp nghỉ dưỡng cùng với 02 Talkshow về 02 nội dung: giới thiệu, tư vấn và hướng dẫn một số thủ thuật thư giãn cơ bản dành cho du khách trong lĩnh vực y học dân tộc cổ truyền. Tìm hiểu một số sản phẩm, dịch vụ nha khoa, chỉnh nha thẩm mỹ phổ biến dành cho du khách khi đi du lịch ngắn ngày.

Tại Ngày hội Du lịch sẽ diễn ra đêm chung kết Cuộc thi “Duyên dáng Áo dài năm 2022”, vào lúc 17g00 đến 22g00 ngày 15/05/2022, tại Sân khấu chính – Công viên Lê Văn Tám.

Chương trình Roadshow giới thiệu các chương trình du lịch liên kết Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long, vào lúc 14g00 ngày 16/05/2022, tại Sân khấu chính – Công viên Lê Văn Tám. Giới thiệu, quảng bá 366 điểm đến và 06 chương trình du lịch đặc trưng của TP.HCM. Tổ chức cho các doanh nghiệp thực hiện tuyến khảo sát giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch đặc trưng của TP.HCM, từ ngày 14/05 đến ngày 15/05/2022. Khách tham quan hội chợ có thể được thưởng thức biểu diễn âm nhạc trên xe buýt 02 tầng, di sản văn hóa phi vật thể nghệ thuật Bài Chòi và cá ngừ đại dương Phú Yên, xem vở kịch “Thành phố Tình yêu” của tác giả Vương Huyền Cơ – tác phẩm đạt Huy chương vàng giải Liên hoan kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc năm 2022. Lễ phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch TP.HCM; điểm nhấn trong sự kiện là không gian kích cầu du lịch, giới thiệu đến du khách chùm sản phẩm du lịch mới, đa dạng, phong phú của TP.HCM như: chương trình du lịch “Ngắm Thành phố từ trên cao”, “Du thuyền trên Sông Sài Gòn”, các chương trình du lịch bằng phương tiện đường bộ – đường thuỷ – đường hàng không… với giá ưu đãi trực tiếp cho khách tham quan tại gian hàng./.

×