[CHÍNH THỨC KHAI MẠC TUẦN LỄ DU LỊCH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH 2021 | HO CHI MINH CITY TOURISM WEEK]

Năm 2021 là một năm đầy biến động và thử thách với cả nước nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Sau những nỗ lực, quyết tâm không mệt mỏi của chính quyền và người dân, Thành phố đang bước vào những ngày cuối cùng của năm 2021 với nhịp sống sôi động đang từng bước được khôi phục.


Tuần lễ Du lịch “Thành phố Hồ Chí Minh – Thành phố tôi yêu” bao gồm các hoạt động chính sau:

-  Lễ phát động Tuần lễ Du lịch diễn ra vào sáng thứ Sáu, ngày 24/12/2021 tại khu vực phía trước Bưu điện Trung tâm Thành phố.

- Tổ chức không gian giới thiệu hình ảnh và thông tin chi tiết về các điểm đến nổi bật của Thành phố Thủ Đức và các quận/huyện cùng các tuyến du lịch đặc trưng của Thành phố Hồ Chí Minh trong điều kiện thích ứng an toàn COVID-19 đến năm 2022 tại Bưu điện Trung tâm Thành phố từ ngày 24 đến ngày 31 tháng 12 năm 2021.

- Tổ chức các chương trình nghệ thuật đường phố (Street Show) kết hợp giữa nghệ thuật đương đại thế giới với âm nhạc truyền thống tại Bưu điện Trung tâm Thành phố từ ngày 24 đến ngày 31 tháng 12 năm 2021.

- Cuộc thi Ảnh đẹp online khám phá du lịch Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra từ ngày 24 tháng 12 năm 2021 đến ngày 20 tháng 01 năm 2022 dành cho người Việt Nam và người nước ngoài tham gia với chủ đề “Thành phố tôi yêu qua những ô cửa”.

- Hàng trăm chương trình khuyến mãi, ưu đãi các sản phẩm và dịch vụ du lịch cuối năm.

- Các hoạt động hưởng ứng khác như: Diễu hành xe đạp và Hop on Hop off khởi động Tuần lễ Du lịch; Chương trình truyền cảm hứng của các Đại sứ Tuần lễ Du lịch Thành phố; Chương trình khuyến mãi và ưu đãi dành cho các dịch vụ lữ hành, khách sạn và hoạt động tham quan, vui chơi – giải trí; Hoạt động “Khám phá đa sắc màu ẩm thực” của Thành phố Hồ Chí Minh và hoạt động “Nhộn nhịp mua sắm”…

Tại Lễ phát động Tuần lễ Du lịch sáng ngày 24/12/2021, Bà Phan Thị Thắng - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố phát biểu: “Để Tuần lễ Du lịch ‘Thành phố Hồ Chí Minh - Thành phố tôi yêu’ không chỉ dừng lại ở giới hạn thời gian 7 ngày, hướng đến việc trở thành sự kiện thường niên của người dân Thành phố và du khách gần xa, tôi đề nghị Sở Du lịch tiếp tục phối hợp các sở, ngành, Thành phố Thủ Đức, 21 quận/huyện tập trung cho công tác phát triển sản phẩm du lịch theo hướng mỗi quận, huyện có ít nhất 01 sản phẩm du lịch đặc trưng để thu hút khách du lịch, xem đây là chìa khóa, động lực gia tăng sự hấp dẫn của điểm đến. Cùng với đó là tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông dựa trên sự chuyển đổi số mạnh mẽ, tạo điều kiện và giúp người dân, du khách tiếp cận và khám phá điểm đến một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Thành phố Hồ Chí Minh xác định thị trường nội địa giữ vai trò chủ lực trong giai đoạn phục hồi ngành du lịch năm 2022. Song song đó, các doanh nghiệp du lịch - dịch vụ cần khẩn trương chủ động chuẩn bị các điều kiện an toàn để có thể tham gia đón khách quốc tế trở lại Thành phố Hồ Chí Minh ngay khi được Thủ tướng Chính phủ cho phép Thành phố đón khách quốc tế nhập cảnh; đồng thời liên kết đón khách quốc tế đến từ các địa phương đã được cho phép theo ‘một chương trình nhiều điểm đến’”.


Đây là lần đầu tiên Tuần lễ Du lịch được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện đặc biệt có ý nghĩa khi diễn ra vào tuần cuối cùng của năm 2021 trong bối cảnh Thành phố đang hồi phục kinh tế - xã hội trong điều kiện thích ứng an toàn Covid-19. Cùng với sự thành công của Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2021, Tuần lễ Du lịch được kỳ vọng sẽ là bước chạy đà cho sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung trong năm 2022, góp phần hiệu quả vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đồng thời, Tuần lễ Du lịch cũng được định hướng trở thành sự kiện thường niên được mong đợi của người dân Thành phố cũng như khách du lịch trong và ngoài nước./.


TIN TỨC LIÊN QUAN

Có 35 kết quả
×