SỞ DU LỊCH TÍCH CỰC HOÀN TẤT HOẠT ĐỘNG KHẢO SÁT XÂY DỰNG SẢN PHẨM DU LỊCH CỦA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

[Tham gia chuyến khảo sát có bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch, đại diện Hiệp hội Du lịch Thành phố, các phòng chuyên môn thuộc Sở Du lịch cùng 20 chuyên gia du lịch, chuyên gia phụ trách sản phẩm của các đơn vị lữ hành trên địa bàn Thành phố như Saigon Tourist, Vietravel, TST Tourist, Vidotour, Fiditour, JBT-TNT, Lửa Việt, Saco…]

         Nhằm đẩy mạnh khai thác thế mạnh về du lịch hiện có của Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện gắn liền với các loại hình du lịch chủ đạo, phát huy giá trị văn hóa - lịch sử, sinh thái, làng nghề, nông nghiệp xanh và giá trị ẩm thực địa phương; đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch khảo sát, cập nhật, nghiên cứu phát triển sản phẩm du lịch mới để đưa vào chương trình phục vụ khách du lịch; Sở Du lịch tổ chức khảo sát, đánh giá các điểm đến hiện có và các điểm có tiềm năng phát triển thành điểm đến du lịch chiến lược của thương hiệu Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh trong 2 ngày 15 và 16 tháng 4 năm 2021.

         Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch cho biết: chuyến khảo sát tập trung vào các điểm có tiềm năng phát triển thành điểm đến mới, điểm đến đặc sắc của Thành phố Hồ Chí Minh để tiếp tục hình thành các chương trình city tour hợp lý và mới mẻ cho du khách, kết nối các điểm đến trong thành phố với ngoại ô và kết hợp các phương tiện khác nhau nhằm gây hứng thú cho du khách như kết hợp đường bộ với đường thuỷ và đi bộ trong trung tâm Thành phố. Chuyến khảo sát cũng nhằm chuẩn bị chương trình tham quan các tuyến điểm du lịch phục vụ du khách khi tuyến metro số 1 chính thức vận hành.

         Trong ngày 15/4/2021, đoàn khảo sát đã đến các điểm tham quan trong nội thành trên địa bàn quận 1, 3, 4, 5, 7 và huyện Nhà Bè như di tích cột cờ Thủ Ngữ, tuyến đi bộ qua Cầu Mống, chùa Chantaransay, Vietnam Silver House, bến du thuyền Saigon South Marina Club, Long Thới Farm...; trong ngày 16/4/2021, đoàn tiến hành khảo sát các điểm đến tại huyện Cần Giờ. Chương trình khảo sát đang được khẩn trương hoàn tất trong tháng 4/2021.

       

        Sau hoạt động khảo sát thực tế, Sở Du lịch sẽ tổ chức lắng nghe ý kiến đánh giá góp ý của các chuyên gia, doanh nghiệp về những điểm mạnh, những hạn chế cần điều chỉnh để có thể hình thành các sản phẩm đặc sắc, đặc trưng cho Thành phố. Đây cũng là một trong các cơ sở để Sở Du lịch tham mưu Uỷ ban nhân dân Thành phố giải pháp xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng của Thành phố Hồ Chí Minh nhằm nâng cao thương hiệu, lợi thế cạnh tranh của du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, góp phần gia tăng lượng khách nội địa và quốc tế đến Thành phố, gia tăng độ dài lưu trú và chi tiêu bình quân của du khách./.

SỞ DU LỊCH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

TIN TỨC LIÊN QUAN

Có 1030 kết quả
×