Đại diện Sở Du lịch TP.HCM tham dự và phát biểu chúc mừng Thủ đô Viêng Chăn (Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào) tại "Lễ giới thiệu thành viên mới của TPO"

Sáng ngày 09/9/2020, Ban Thư ký TPO đã tổ chức "Lễ giới thiệu thành viên mới của tổ chức TPO” nhân dịp Thủ đô Viêng Chăn - Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào chính thức trở thành thành viên tổ chức này. Đại diện Sở Du lịch TP.HCM cũng đã tham dự và gửi lời chúc mừng. 

Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố Châu Á – Thái Bình Dương (TPO) là một mạng lưới các thành phố du lịch của khu vực, góp phần khẳng định vai trò là một trung tâm quảng bá, thông tin, liên lạc giữa các thành phố thành viên trong tổ chức. Hiện tại có 127 thành phố thành viên và hơn 45 các thành viên ngành là những doanh nghiệp du lịch, học viện, và các cơ quan du lịch khác đến từ 14 quốc gia (Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Indonesia, Mã Lai, Philippines, Thái Lan, Nga và Việt Nam, Mongolia, Nepal, Timor Leste, Uzbekistan, Vanuatu). Và gần đây nhất, là sự tham gia của Thủ đô Viêng Chăn, Lào.

Trên cơ sở đó, sáng thứ Tư, ngày 09 tháng 9 năm 2020, Ban Thư ký TPO đã tổ chức "Lễ giới thiệu thành viên mới của tổ chức TPO” nhân dịp Thủ đô Viêng Chăn - Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào chính thức trở thành thành viên tổ chức này. Buổi lễ được tổ chức dưới hình thức trực tuyến với sự điều hành của Ban thư ký TPO cùng sự tham gia Lãnh đạo Thủ đô Viêng Chăn và các Thành phố thành viên Ủy ban điều hành tổ chức TPO.

Tại buổi lễ, Tổng thư ký tổ chức TPO là ông Kim Soo-il đã đọc diễn văn chào mừng thành viên mới. Ông đánh giá cao việc Thủ đô Viêng Chăn tham gia Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố Châu Á – Thái Bình Dương (TPO) và ông hy vọng rằng trong thời gian tới, Thủ đô Viêng Chăn và các thành phố thành viên sẽ cùng nhau có những hành động cụ thể, góp phần đưa ngành du lịch vượt qua khó khăn, phát triển trở lại sau những tác động của đại dịch COVID-19.

Về phía Thủ đô Viêng Chăn, Bí thư - Đô trưởng Sinlavong Khoutphaythoune đã đại diện Thủ đô Viêng Chăn phát biểu cảm ơn Ban thư ký và các thành viên của tổ chức TPO và nhận huy hiệu biểu tượng và giấy chứng nhận thành viên của TPO.

Buổi lễ kết thúc sau khi các thành viên Ủy ban điều hành TPO gồm Quảng Châu, Tam Á (Trung Quốc); Jakarta, Pariaman (Indonesia); Fukuoka (Nhật Bản); Busan, Jeonju, Ulsan (Hàn Quốc); Ipoh, Taiping (Malaysia) và Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam) gửi lời chúc mừng đến thủ đô Viêng Chăn. Về phía Thành phố Hồ Chí Minh, Ông Lê Trương Hiền Hòa (Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch) và bà Nguyễn Cẩm Tú (Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch) đã đại diện cho Thành phố Hồ Chí Minh tham dự buổi lễ và phát biểu chúc mừng Thủ đô Viêng Chăn theo sự phân công của Ban Giám đốc Sở Du lịch.

Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

×