TP.HCM tổ chức Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 16 - năm 2020

Ngày hội Du lịch được kỳ vọng sẽ kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch và các tỉnh, thành trên cả nước quảng bá các chương trình tour, điểm du lịch hấp dẫn đến với người dân TP.HCM.

Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 – năm 2020 được tổ chức kết hợp với Liên hoan ẩm thực Món ngon các nước sẽ diễn ra từ ngày 16 đến ngày 19/7/2020 tại Công viên Lê Văn Tám – Quận 1 nhằm tạo ra chuỗi hoạt động đặc sắc thu hút sự tham dự của du khách, qua đó khẳng định thương hiệu điểm đến “Thân thiện – Hấp dẫn – An toàn” của Thành phố Hồ Chí Minh.  Đây là sự kiện du lịch quy mô với hơn 150 gian hàng đến từ 50 tỉnh, thành trong cả nước; các doanh nghiệp du lịch, cơ sở lưu trú, vận chuyển, dịch vụ và gần 50 gian hàng ẩm thực Việt Nam và quốc tế.

Ông Trần Ngọc Đông Quân – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch TP.HCM phát biểu tại buổi họp báo.

Với chủ đề “Sài Gòn – Thành phố Hồ Chí Minh sống động từng trải nghiệm”, Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm nay sẽ có nhiều hoạt động giao lưu, văn hóa nghệ thuật đặc sắc dành cho du khách tham quan như: các chương trình giới thiệu điểm đến đặc sắc do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch các tỉnh thành, địa phương tổ chức như Hà Giang, “Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam – Quảng Bình”, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc…; giao lưu với các travel blogger nổi tiếng Trần Đặng Đăng Khoa, Ngô Trần Hải An… về du lịch an toàn và hạnh phúc; thưởng thức ẩm thực Việt Nam và món ngon của các nước tại 50 gian hàng ẩm thực do các nhà hàng uy tín, các đầu bếp chuyên nghiệp thực hiện; thưởng thức các màn trình diễn pha chế đỉnh cao từ các bartender hàng đầu Việt Nam; mãn nhãn với các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc… Cùng với đó, Ngày hội Du lịch còn tổ chức các buổi Hội nghị công bố sản phẩm Du lịch Y tế Thành phố Hồ Chí Minh và Hội nghị Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam.

Đông đảo khách tham dự họp báo là đại diện của các công ty du lịch trên địa bàn thành phố. Ngày hội Du lịch năm nay hứa hẹn sẽ mang đến nhiều ưu đãi lớn dành cho khách mua tour du lịch nội địa.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, Trưởng Ban Tổ chức Ngày hội cho biết, ngoài mục tiêu quảng bá cho Thành phố Hồ Chí Minh, Ngày hội Du lịch còn nhằm giúp doanh nghiệp du lịch khôi phục sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Theo ông Vũ, Ngày hội Du lịch TP.HCM năm nay là dịp để vực dậy ngành du lịch sau đại dịch COVID-19.

Với mục tiêu kích cầu du lịch nội địa, tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 – năm 2020, TP.HCM và các tỉnh thành sẽ công bố chương trình khuyến mại kích cầu du lịch nội địa đặc sắc chào hè 2020 với nhiều sản phẩm, tour du lịch có chất lượng với giá ưu đãi giảm đến 30%. Các gian hàng của các tỉnh, thành và doanh nghiệp cũng tổ chức các hoạt động tư vấn cụ thể cho khách hàng về các chương trình, sản phẩm du lịch và các hoạt động khác như mini game, bốc thăm trúng thưởng, tặng quà lưu niệm khi khách check-in tại gian hàng… Riêng các doanh nghiệp du lịch của TP.HCM sẽ đẩy mạnh triển khai chương trình kích cầu, giảm giá sâu cho các sản phẩm của Thành phố Hồ Chí Minh như tour “Theo dấu chân biệt động Sài Gòn”, Combo free & Easy Thành phố Hồ Chí Minh và các chương trình tour du lịch sinh thái – trải nghiệm, tour du lịch sinh thái – văn hóa di chuyển bằng water bus, tham quan thành phố bằng xe bus 2 tầng Hop on – Hop off… Tất cả các chương trình khuyến mại, kích cầu du lịch của doanh nghiệp cũng đồng thời được giới thiệu rộng rãi đến công chúng tại website Kích cầu du lịch.

Theo đánh giá của bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, qua hơn một tháng triển khai chương trình kích cầu du lịch TP.HCM, thị trường du lịch nội địa đã có những chuyển biến đáng kể, cụ thể số lượng tour bán ra và lượt đón du khách đều tăng rõ rệt so với thời điểm tháng 5/2020. Ngoài các sản phẩm phổ thông cho đại đa số du khách, TP.HCM đang chuẩn bị sản phẩm du lịch cao cấp dành cho đối tượng khách gia đình và khách doanh nhân để đưa vào chương trình kích cầu phục vụ du khách. Du lịch y tế là sản phẩm tiềm năng của TP.HCM cũng sẽ được đẩy mạnh phát triển trong thời gian tới. Không những vậy, các sản phẩm du lịch gắn với các công trình cổ trên địa bàn thành phố cũng sẽ được tăng cường nhằm đa dạng hóa sản phẩm.

Du lịch y tế là sản phẩm tiềm năng của TP.HCM cũng sẽ được đẩy mạnh phát triển trong thời gian tới.” – Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa chia sẻ.

Đặc biệt, tại Ngày hội Du lịch năm nay, lần đầu tiên có gian hàng chung của Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long  gian hàng chung của Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam Bộ nhằm giới thiệu các tour, tuyến liên vùng giữa TP.HCM và các tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Khánh – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Hiệp hội đã thống nhất với các doanh nghiệp xây dựng các sản phẩm có giá hợp lý và đảm bảo chất lượng với mục tiêu giữ vững hoạt động của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp cũng đang đẩy mạnh xây dựng các sản phẩm mới liên vùng Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ để kích thích nhu cầu đi du lịch của người Việt Nam.

Diễn ra trong 4 ngày với nhiều hoạt động hấp dẫn, phong phú, Ban Tổ chức Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh – Liên hoan Món ngon các nước năm 2020 kỳ vọng sẽ đón khoảng 200.000 lượt khách tham dự.

Tin: Gia Khang; Ảnh: Kim Chi

(Theo Tạp chí Du lịch TP.HCM)

TIN TỨC LIÊN QUAN

×