Cuộc thi HDV du lịch - The Guiding Star 2020

Ngày 30/5/2020, trường Đại học Hoa Sen đã chính thức phát Cuộc thi HDV du lịch - The Guiding Star 2020 dành cho sinh viên toàn quốc.

Đây là cuộc thi tìm kiếm những HDV du lịch tài năng dành sinh viên cấp toàn quốc có niềm yêu thích du lịch và mong muốn tỏa sáng cùng đam mê của mình trên mọi miền đất nước.

Phát biểu tại sự kiện, Thạc sĩ Hồ Trung Chánh - Giảng viên Khoa Du lịch trường ĐH Hoa Sen, đại diện BTC cuộc thi cho biết: Năm nay, với sứ mệnh nâng tầm của cuộc thi lên cao hơn, đẹp hơn, chuyên nghiệp hơn và phổ cập đến nhiều đối tượng hơn, BTC đã quyết định làm một phiên bản PLATINUM (Bạch kim) với những điểm nhấn mới lạ và độc đáo mà 2 mùa trước chưa có.

Đáng kể nhất trong đó là sự lớn mạnh của chương trình nay đã phủ rộng toàn quốc với sự hưởng ứng rất hào hứng ngay từ những tuần đầu vừa qua. Là một ‘người cha’ sáng tạo ra The Guiding Star và thấy sự lớn khôn sau từng mùa của đứa con tinh thần, tôi hạnh phúc lắm khi nhìn thấy các em cũng hạnh phúc, Thạc sĩ Chánh chia sẻ.

Theo đó, The Guiding Star 2020 gồm có 3 vòng thi và chung kết xếp hạng. Vòng 1, ban giám khảo (BGK) sẽ chọn ra 80 đơn dự thi xuất sắc nhất của các thí sinh gửi về đăng ký tham gia và phỏng vấn chọn ra 21 thí sinh bước vào vòng 2. Vòng 2, các thí sinh sẽ thuyết trình về tuyến điểm mà BGK đưa ra cùng với đó là thi xử lý tình huống để chọn ra Top 16 tranh tài quay clip dẫn tour “Một ngày làm hướng dẫn viên”. Vòng 3, thí sinh sẽ trải qua 2 phần thi là giới thiệu bản thân cùng với trả lời gói câu hỏi từ BGK và phần thi nghệ thuật để chọn ra Top 4 bước vào phần thi chung kết xếp hạng.

Giải thưởng của cuộc thi gồm: 1 giải Nhất (20 triệu đồng), 1 giải Nhì (15 triệu đồng), 1 giải Ba (10 triệu đồng) và 3 giải Khuyến Khích (mỗi giải 7 triệu đồng).

Với phạm vi chiêu sinh trên toàn quốc, được làm việc và học hỏi với dàn mentor kỳ cựu trên 20 năm kinh nghiệm, chương trình The Guiding Star 2020 tiếp tục trở thành mối liên kết chặt chẽ giữa sinh viên – nhà trường – doanh nghiệp và không ngừng phát triển bền vững.

Tiếp thành công của mùa 1 và 2, The Guiding Star mùa 3 năm 2020 khoác lên mình “bộ cánh rực rỡ” chính thức chào sân với phiên bản “The platinum edition” cùng slogan “Eager than ever” với mong muốn mang đến cho các bạn thí sinh một cuộc thi với tính chuyên môn cao mà trong đó tất cả kiến thức và kinh nghiệm đều được truyền lại từ dàn mentor “kỳ cựu” của ngành du lịch. Bên cạnh đó tính thực tiễn qua từng vòng thi cũng sẽ giúp các bạn thí sinh có một cái nhìn đa chiều và những trải nghiệm vô cùng sát với những tình huống thực tế yêu cầu sự nhanh nhạy và khả năng ứng biến cũng là một trong những điểm sáng của mùa 3 – năm 2020.

Hữu Long

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

×