Phát động “Kích cầu du lịch nội địa toàn quốc 2020”

Sáng ngày 16/5/2020, tại thành phố Cần Thơ, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp cùng với Hiệp hội Du lịch TPHCM phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa trên toàn quốc. Đây là động thái nhằm khôi phục nhanh du lịch nội địa, đánh dấu sự trở lại hoạt động của các đơn vị lữ hành cả nước sau dịch Covid-19.

Tại lễ phát động, trên 150 doanh nghiệp của cả nước, đại diện cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam cùng về tham dự nhằm thể hiện quyết tâm phục hồi các hoạt động du lịch khi Việt Nam đã kiểm soát được dịch Covid-19.

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam nhấn mạnh: Các doanh nghiệp ở cả 3 miền đất nước đại diện cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam đã tham gia sự kiện hôm nay, thể hiện quyết tâm phục hồi các hoạt động du lịch, trước mắt là du lịch nội địa để từng bước đưa du lịch Việt Nam trở lại nhịp độ tăng trưởng như 4 năm qua, nhanh chóng đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Đoàn Famtrip các doanh nghiệp du lịch, lữ hành 3 miền Bắc - Trung - Nam tham quan tuyến điểm du lịch 

“Chương trình kích cầu được chia thành hai giai đoạn: Giai đoạn đầu từ ngày 15/5 đến 15/7 nhằm “chuyển từ trạng thái đang đứng yên của các doanh nghiệp sang trạng thái hoạt động bình thường của doanh nghiệp”; Giai đoạn sau đến hết năm 2020 là “thời gian tăng tốc để phát triển ngành du lịch”, ông Bình cho biết.

Tại buổi lễ, ông Dương Tấn Hiển - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ báo cáo: Trong 4 tháng đầu năm 2020, tình hình kinh doanh hoạt động du lịch của TP Cần Thơ bị sụt giảm sâu, số lượng khách lưu trú giảm 71,5% và doanh thu đã giảm 73,3% so với cùng kỳ. Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới hiện đang diễn biến rất phức tạp nên thị trường du lịch quốc tế chưa thể phục hồi được. Vì vậy, thị trường du lịch nội địa sẽ được quan tâm và kích cầu du lịch là nhiệm vụ rất quan trọng nhằm từng bước phục hồi du lịch sau dịch bệnh.

Ông Lê Hồng Hà – Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ: Sau kế hoạch phục hồi tại Việt Nam, chúng tôi cũng đang xây dựng các phương án mở rộng hoạt động tại thị trường quốc tế khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn để cùng ngành du lịch tạo ra sản phẩm hấp dẫn, kích cầu du lịch và phục hồi thị trường hàng không Việt Nam nhanh hơn.

Theo đó, Vietnam Airlines phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các công ty lữ hành có uy tín tại thị trường như Hanoitourist, Saigontourist, Vietrantour, Vietravel, HanoiRedtours… xây dựng sản phẩm tour ưu đãi giảm tối đa 40% giá vé khi đi theo nhóm tối thiểu 6 người.

Chương trình áp dụng trên toàn bộ hành trình nội địa do Vietnam Airlines khai thác có ngày khởi hành từ ‪ngày 15-5 đến 31-12. Vé máy bay được bao gồm trong sản phẩm trọn gói kết hợp giữa dịch vụ hàng không và du lịch do các công ty lữ hành – du lịch phân phối.

Theo ông Vũ Hải Sâm – Phó giám đốc Khối du lịch nội địa Saigontourist, đại diện doanh nghiệp 3 miền nhận định: Chương trình kích cầu là hoạt động có ý nghĩa, tạo cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận điểm đến. Chúng tôi cố gắng làm hết mình cùng hiệp hội du lịch địa phương và Việt Nam phục hồi điểm đến, thu hút du khách đi du lịch Việt Nam.

Sau lễ phát động, đoàn xe gồm hơn 500 doanh nghiệp du lịch, lữ hành của cả 3 miền Bắc – Trung – Nam cùng xuất phát triển khai chương trình.

Hữu Long

TIN TỨC LIÊN QUAN

×