Nhiều khách sạn tại TPHCM được huy động làm khu cách ly COVID-19

Tính đến ngày 20/3/2020, tại Huyện Cần Giờ (TPHCM) có tổng cộng 7 khách sạn và khu nghỉ dưỡng (resort) được vận động sẵn sàng tiếp nhận người cách ly COVID-19. Đây được xem là một nỗ lực lớn của chính quyền thành phố trong công tác phòng chống đại dịch.

Thực hiện Công văn số 947/BVHTTDL-TCDL ngày 05/3/2020 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh được truyền đạt tại Công văn số 1870/VP-VX ngày 12/3/2020 của Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố về việc sử dụng cơ sở lưu trú du lịch vào việc cách ly phòng chống dịch bệnh COVID-19, Sở Du lịch đã phối hợp cùng Sở Y tế và Ủy ban nhân dân các quận/huyện tại thành phố vận động, khảo sát và lựa chọn các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn đáp ứng các tiêu chí để cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế, góp phần huy động nguồn lực vật chất tham gia phục vụ việc cách ly phòng chống dịch bệnh.

Hiện tại có 7 khách sạn, resort tại Huyện Cần Giờ đủ điều kiện và sẵn sàng đón khách đến cách ly tập trung, có khả năng đáp ứng khoảng 342 trường hợp cần cách ly, bao gồm: resort Cần Giờ, khách sạn Mangove, khách sạn Thái Dương, khách sạn Tân Thái Dương, khách sạn Tâm Tâm, khách sạn Khánh Vân 1 và resort Phương Nam.

Resort-Cần-Giờ-làm-chỗ-cách-ly-covid-19

Huyện Cần Giờ có tổng cộng 7 khách sạn, resort đạt chuẩn của Bộ Y tế đưa vào phục vụ cách ly các trường hợp du khách từ vùng có dịch nhập cảnh vào Việt Nam. Ảnh: Phạm Nguyễn Phú Thọ

Nhân-viên-y-tế-đo-thân-nhiệt-cho-khách-cách-ly

Nhân viên y tế đo thân nhiệt cho khách đến cách ly.

Đồng thời, vào chiều ngày 19/3/2020, Sở Du lịch đã phối hợp Sở Y tế và Ủy ban nhân dân Huyện Cần Giờ tập huấn 7 khách sạn, resort nói trên nhằm phục vụ việc cách ly người nước ngoài và người Việt Nam từ các nước có dịch nhập cảnh vào Việt Nam, lưu trú theo hình thức có trả phí.

Hình ảnh buổi tập huấn các khách sạn, resort chiều ngày 19/3/2020.

Cần lưu ý rằng, việc triển khai đăng ký cách ly có trả phí cũng như quyết định đối tượng lưu trú tại các cơ sở cách ly sẽ do lực lượng y tế xác định dựa trên tình trạng sức khỏe của khách.

Trong những ngày tiếp theo, Sở Du lịch sẽ tiếp tục phối hợp cùng Sở Y tế kiểm tra các cơ sở lưu trú du lịch còn lại tại TPHCM, nếu đáp ứng đủ điều kiện phục vụ cách ly theo quy định sẽ đưa vào vận hành nhằm ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Nguyễn Bảo

TIN TỨC LIÊN QUAN

×