Hội nghị triển khai Chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020

Vé máy bay, vé tàu xe, tour du lịch… sẽ giảm giá sâu từ 25% đến 50% nhằm kích cầu du lịch nội địa ngay sau dịch bệnh COVID-19 được khống chế.

 

Sáng ngày 21/2/2020, Hiệp Hội du lịch TPHCM đã tổ chức Lễ công bố Chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020. Sự kiện được tổ chức nhằm công bố chính sách giảm giá của các đơn vị vận chuyển, cung ứng dịch vụ tại địa phương. Đđồng thời giới thiệu các tour, tuyến kích cầu với mức giá cam kết tốt nhất, cạnh tranh nhất của các doanh nghiệp lữ hành nhóm để nhanh chóng kịp thời đưa ra thị trường chào bán cho khách ngay khi hết dịch bệnh.

Bà Nguyễn Thị Khánh - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp Hội du lịch TPHCM

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Khánh - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp Hội du lịch TPHCM công bố: Chương trình kích cầu nội địa năm nay có sự tham gia của 40 doanh nghiệp lữ hành với mức giá giảm từ 25 - 50%, ngành hàng không giảm đến 50%, đường bộ và đường sắt giảm 40%… Đây là động thái của các doanh nghiệp khi ứng phó với dịch bệnh COVID-19.

Dịp này các doanh nghiệp cũng sẽ tái cơ cấu, xác định mục tiêu trọng tâm là các thị trường trong nước, qua đó đẩy mạnh kích cầu các tour - tuyến du lịch tại thị trường trong nước. Song song đó, với mong muốn triển khai chương trình đạt hiệu quả đồng bộ, mục tiêu của chương trình không chỉ đưa khách từ thành phố đến các đại phương mà con thu hút khách từ các tỉnh thành đến TPHCM tham quan, mua sắm…

Hiện nay, các doanh nghiệp thành phố đã chuẩn bị sẵn tour kích cầu để chào bán ngay khi hết dịch bệnh, các điểm đến ưu tiên để doanh nghiệp xây dựng chương trình tour có các tiêu chí: vùng an toàn, giá kích cầu hấp dẫn, sự đồng hành tích cực của địa phương. Theo đó, đang có những tour về vùng an toàn ( các tỉnh chưa xuất hiện dịch bệnh) như: Pleiku - Ban Mê Thuột hành trình 5 ngày 4 đêm với giá 3,34 triệu đồng/khách (giảm 20% so với thời điểm chưa có dịch), tour đảo ngọc Phú Quốc, 3 ngày 2 đêm với giá 3,76 triệu đồng/khách (giảm 27% ); tour Bình Định - Phú Yên 4 ngày 4 đêm (4,336 triệu đồng/khách (giảm 20%)…

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Phó Giám đốc Thường trực Sở Du lịch TPHCM

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Phó Giám đốc Sở Du lịch chia sẻ: Việc hình thành liên minh kích cầu du lịch được tung ra thời điểm này sẽ giúp các doanh nghiệp lữ hành yên tâm phát triển thị trường mới, vực dậy thị trường đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh.

Để kích cầu du lịch nội địa đi vào thực tiễn, trước tiên cần phải triển khai kích cầu xuyên suốt trong mùa dịch và sau mùa dịch, với nguyên tắc đảm bảo cho du khách sự an toàn trong mùa dịch và sau mùa dịch đi du lịch vẫn đảm bảo an toàn. Thứ hai là các doanh nghiệp trong liên kết kích cầu không nên có sự trùng lắp khi xây dựng sản phẩm và phải đoàn kết cùng nhau vượt qua khó khăn, thách thức này… Việc duy trì giảm giá sâu tại thị trường nội địa cũng tạo cho ngành du lịch Việt Nam sự cạnh tranh với các thị trường nước bạn như: Thái Lan, Malaysia… Thứ ba là kích cầu giảm giá sâu phải đảm bảo về chất lượng, giảm giá sâu nhưng chất lượng không đồng hành với cam kết thì sẽđánh mất thị trường du lịch đang khôi phục. Thứ tư là chúng ta cùng xác định trọng tâm trọng điểm trong từng chương trình kích cầu của chúng ta, tập trung phát triển thị trường nào đầu tiên, thị trường nào tiếp theo để có từng chính sách giảm giá phù hợp…

Ông Nguyễn HữuThọ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam

Ông Nguyễn HữuThọ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhận định: Trong tình hình dịch bệnh hiện nay, các doanh nghiệp lữ hành, hàng không, dịch vụ ăn uống, khách sạn… cần liên kết với nhau, đồng lòng vượt qua khó khăn, lấy cái lợi lớn hơn là phát triển thị trường sắp tới để tham gia kích cầu du lịch.

Từ trái qua, ông Trần Thế Dũng - GĐ Cty Du lịch Thế hệ Trẻ - Phó chủ nhiệm thường trực; bà Tạ Thị Tú Uyên - PGĐ Ban sản phẩm dịch vụ cty CP DL Viettravel - Phó chủ nhiệm; ông Nguyễn Ngọc Tấn - TGĐ công ty Vận chuyển và du lịch Saco, PCT Chi hội Lữ hành - phó chủ nhiệm và ông Trần Lê Bảo Châu - GĐ cty Nam Quốc - Phó chủ nhiệm

Tại buổi lễ, BTC đã giới thiệu ra mắt Ban chủ nhiệm Chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020. Ban chủ nhiệm sẽ có trách nhiệm triển khai kế hoạch kích cầu năm 2020 đến các doanh nghiệp lữ hành hội viêncó đăng kí và cam kết theo đúng quy chế hoạt động.

Hữu Long

 

 

×