Lãnh đạo Du lịch TPHCM lắng nghe các ý kiến các doanh nghiệp du lịch

Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng đến hoạt động ngành du lịch, chiều ngày 17/2/2020, Sở du lịch TPHCM đã tổ chức buổi họp nhằm lắng nghe ý kiến từ các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn Thành phố.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở du lịch chủ trì buổi họp

Qua đó, Sở du lịch cùng với các doanh nghiệp cùng nhau đề ra các giải pháp tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn do tác động của dịch COVID-19.

Tại buổi họp, nhiều doanh nghiệp đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc gặp phải do ảnh hưởng, mất nguồn thu trong mùa cao điểm, hàng không và du lịch đang bị ảnh hưởng và chịu thiệt hại nặng nề; lượng du khách quốc tế đến Việt Nam giảm mạnh, gần một triệu lượt so với khi chưa xảy ra dịch bệnh.

Theo đó, các doanh nghiệp đề xuất ngành du lịch cần chung tay tháo gỡ, đề ra những giải pháp thiết thực, đơn giản thủ tục thị thực cho thị trường các nước châu Âu, các thị trường tiềm năng đẩy mạnh triển khai cấp thị thực tại cửa khẩu... nhằm chuẩn bị thu hút khách quốc tế cũng như thúc đẩy lượng khách nội địa đi du lịch trong nước ngay sau khi dịch bệnh COVID-19 được khống chế.

Đồng thời, các doanh nghiệp cũng đề ra một số giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, kiến nghị Chính phủ nên xem xét giảm thuế thu nhập doanh nghiệp 6 tháng hay cả năm 2020, hỗ trợ lãi suất để doanh nghiệp có hi vọng đủ nguồn lực phục hồi khi dịch đi qua. Ngoài ra, cần phối hợp kích cầu, tăng cường xúc tiến, quảng bá nhằm khôi phục đà tăng trưởng của ngành du lịch.

Hữu Long

×