Khai mạc Đường hoa xuân Tết Canh Tý lần thứ XVII-2020


Tối ngày 22/1/2020 (28 Tết), Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Canh Tý 2020 với chủ đề “TPHCM – Vững tin tiến bước” đã chính thức khai mạc, hân hoan chào đón hàng ngàn người Thành phố về tham quan, thưởng lãm.

Trước giờ khai mạc chính thức Đường hoa xuân Canh Tý, lãnh đạo Thành phố cùng các đại biểu, và quan khách đã làm lễ dâng hoa tại chân tượng đài Bác

Đến tham dự lễ khai mạc có nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân, Phó bí thư thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo.

Ông Lê Thanh Liêm – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Lê Thanh Liêm – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM nhận định: Đây là một trong những sự kiện văn hóa quan trọng của Thành phố; Đường hoa không chỉ là nơi khoe sắc tỏa hương của hàng ngàn chậu hoa mà còn là nơi thể hiện sự sáng tạo, nỗ lực, sự khéo léo, tài hoa của các nghệ nhân. Đây cũng là nơi hội tụ giá trị độc đáo, vui xuân, đón Tết cổ truyền của dân tộc, đó là sum họp, đầm ấm, vui tươi, nhân văn, đậm nghĩa tình.

“Đường hoa Nguyễn Huệ xuân Canh Tý 2020 với chủ đề “TP HCM – Vững tin tiến bước”, đã truyền tải thông điệp, khát vọng và niềm tin về một TP phát triển, mang theo ước mơ, kỳ vọng, quyết tâm của lãnh đạo cùng hàng triệu người dân TP cho một năm mới tốt đẹp hơn”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM khẳng định.

Trong màn pháo hoa rực sáng, Đường hoa Xuân Tết Canh Tý 2020 chính thức khai mạc chào đón hàng vạn người dân Thành phố cùng du khách trong nước và quốc tế vào tham quan 

Năm thứ XVII Thành phố tổ chức nhằm phục vụ bà con, người dân cùng du khách trong nước và quốc tế đến tham quan thưởng lãm nhân dịp đón chào Xuân mới. Đường hoa Tết Canh Tý 2020 mở cửa từ hôm nay 22/1 đến hết ngày 28/1/2020 (mùng 4 Tết).

Hữu Long

Những trải nghiệm không thể bỏ qua

×