LIÊN HOAN ẨM THỰC MÓN NGON CÁC NƯỚC LẦN XIV-2019 NỒNG NHIỆT TIẾP ĐÓN HƠN 150,000 LƯỢT KHÁCH

Tối ngày 17/11/2019, tại sân khấu chính Nhà văn hóa Thanh niên, số 4 Phạm Ngọc Thạch – Q.1 đã diễn ra Lễ bế mạc Liên hoan ẩm thực món ngon các nước lần XIV-2019 chủ đề “Việt Nam – Bếp ăn của thế giới”.

Tiết mục văn nghệ khai mạc buổi lễ

Sau 4 ngày với nhiều hoạt động diễn ra sôi nổi, Liên hoan đã mang lại cho du khách quốc tế cũng như người dân nhiều trải nghiệm thú vị với các hoạt động ẩm thực đa dạng kết hợp các loại hình nghệ thuật văn hoá, trình diễn nấu ăn độc đáo.

Sự kiện do Sở Du lịch thành phố phối hợp với Hiệp hội Du lịch tổ chức, cùng sự đồng hành của của Tổng công ty Cổ phần Bia Rượu Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO) và thương hiệu Bia Saigon – “Bia của Ẩm thực Việt Nam.

Ông Lê Trương Hiền Hòa  – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch, Sở du lịch TPHCM

Phát biểu bế mạc Liên hoan, ông Lê Trương Hiền Hòa  – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch, Sở du lịch TPHCM nhận định: Sự kiện đã tiếp đón hơn 150,000 lượt khách tham quan; du khách không chỉ được nếm những món ngon, mà còn được chiêm ngưỡng những món ăn đẹp mắt, đắm mình trong không khí đậm bản sắc, mà cũng không kém phần hiện đại tại hơn 50 gian hàng.

Liên hoan đã khẳng định chỗ đứng vững chắc của sản phẩm du lịch ẩm thực trong chiến lược phát triển du lịch TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

Đến tham gia sự kiện, thực khách trong và ngoài nước đã có cơ hội hòa vào một bức tranh ẩm thực đa sắc màu được góp phần bởi 11 phong cách ẩm thực – 11 quốc gia trên khắp thế giới: Cộng hòa Séc, Thailand, Ấn Độ, Mỹ, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Ý, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc và không thể thiếu Việt Nam, tất cả đã mang đến một trải nghiệm ẩm thực xuyên biên giới.

Đồng thời khám phá những loại bia truyền thống và quốc tế, không chỉ người dân thành phố mà cả những du khách đều không thể bỏ qua những sản phẩm của thương hiệu Bia Saigon thuộc Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO).

Xuyên suốt 4 ngày diễn ra chương trình (14/11 – 17/11/2019), có hơn 20 màn trình diễn nghệ thuật đan xen những giá trị truyền thống như tuồng cổ đến acoustic, từ hòa tấu nhạc nhẹ đến trình diễn breakdance, từ Yoyo đến đờn ca tài tử.

Đặc biệt Liên hoan năm nay còn có sự tham gia của Hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn, thực khách không chỉ được chiêm ngưỡng sự khéo léo của những đôi bàn tay tài hoa nhất, chế tác những món ăn mới lạ, độc đáo mà còn có thể thưởng thức miễn phí các món ngon này, khiến cho trải nghiệm tại Liên hoan thêm nhiều bất ngờ và thú vị.

Trao giải Liên hoan Bếp trưởng khách sạn 5 sao

Một điểm độc đáo nữa của Liên hoan lần này đó chính là sân chơi dành cho các đầu bếp chuyên nghiệp – “Liên hoan Bếp trưởng khách sạn 5 sao” đã diễn ra vào ngày 16 và 17/11. Các đầu bếp tài năng trong và ngoài nước đến từ các khách sạn sang trọng nhất thành phố đã trực tiếp trình diễn chế biến món ăn trên sân khấu, đem lại trải nghiệm độc đáo cho khách tham quan.

Chính thức khép lại sau 4 ngày diễn ra sôi nổi, Liên hoan Ẩm thực Món ngon các nước lần XIV đã đem đến một trải nghiệm văn hóa ẩm thực độc đáo để người dân thỏa sức khám phá các nền ẩm thực trong nước lẫn quốc tế, đồng thời cảm thấy tự hào về nền ẩm thực phong phú của nước nhà.

Hữu Long

TIN TỨC LIÊN QUAN

×