Lễ hội Tết Festival – Tet Festival 2020

Giám Đốc Sở Du Lịch TPHCM, ông Bùi Tá Hoàng Vũ nhận định: Thành phố mong muốn tổ chức một Lễ Hội đẳng cấp quốc tế đầy tính nhân văn và mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc để tương lai xa hơn, hướng đến việc tạo đủ sự hấp dẫn cho TET FESTIVAL trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn của du lịch của TPHCM.

Chiều ngày 13/11/2019, Sở Du lịch phối hợp cùng với Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam đã tổ chức họp báo giới thiệu Lễ hội Tết 2020 (Tet Festival). Lễ hội nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa và nét độc đáo của ẩm thực Việt Nam trong ngày tết cổ truyền đến với mỗi gia đình Việt và bạn bè quốc tế.

 

Ông Nguyễn Quốc Kỳ – TGĐ Vietravel – Chủ Tịch Hiệp Hội Văn Hóa Ẩm Thực Việt Nam, Đơn vị đồng tổ chức 

Ông Nguyễn Quốc Kỳ – Tổng Giám đốc Vietravel chia sẻ: TET FESTIVAL 2020 sẽ là điểm khởi đầu nhằm tôn vinh những nét đẹp của văn hóa và nền ẩm thực Việt Nam. Hướng tới việc đồng hành với ngành du lịch thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng qua các lễ hội văn hóa và ẩm thực và trải nghiệm thực tế.

 

Theo đó, Lễ hội Tết Festival 2020 tập trung triển khai 5 hoạt động chính gồm: Lễ Tết, Ăn Tết, Chơi Tết, Xem Tết và Chợ Tết. Tết Festival 2020 có sứ mệnh được kể một cách dễ hiểu và hấp dẫn về những phong tục, những giai thoại của Tết cổ truyền Việt Nam cho con cháu, cho lớp trẻ với các hình thức tái hiện lễ tết qua các câu chuyện được triển lãm, sân khấu hóa, để người dân và du khách nước ngoài hiểu được ý nghĩa các hoạt động ngày Tết Việt Nam.

 

 

Đặc biệt, tại Lễ hội Tết Festival 2020 sẽ tái hiện các nghi lễ quan trọng của ngày Tết cổ truyền nhằm truyền cảm hứng và nâng cao giá trị gia đình như: Lễ dựng cây nêu, Lễ dâng hương cầu nguyện ngưỡng vọng  tổ tiên ông bà, Lễ đón giao thừa, Phong tục chúc Tết ông bà cha mẹ, Câu chuyện Lang Liêu về Sự tích bánh chưng bánh dầy…

Lễ hội không chỉ có các chương trình tái hiện không gian Tết cổ truyền mà tại đây còn diễn ra hoạt động “Chợ Tết” với các đặc sản ngày tết của các vùng miền được đem đến bày bán tại đây. Ngoài ra, trong khuôn viên lễ hội sẽ bố trí khoảng 100 gian hàng theo hình thức chợ phiên ngày Tết để người dân và du khách đến tham dự sẽ cảm nhận được không khí nhộn nhịp của những ngày tết và mua sắm những sản phẩm chuẩn bị Tết cho gia đình.

Sự kiện mở cửa tự do chào đón công chúng vào tham dự bắt đầu từ 10g sáng đến 21g mỗi ngày (3/1 – 5/1/2020) tại Công viên Lê Văn Tám Q.1, TPHCM.

Hữu Long

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

×