Wellness Tourism - Làn sóng mới khuấy động thị trường du lịch thế giới


“Wellness Tourism” là mô hình du lịch khá mới mẻ và khó có thể định nghĩa một cách cụ thể tại Việt Nam. Khái niệm “wellness” được kết hợp giữa “healthy” là sức khỏe về thể chất và “spiritual” là sức khỏe về tinh thần, mang đến cho khách du lịch những trải nghiệm chăm sóc sức khỏe và cân bằng cảm xúc trong tâm hồn. Xu hướng du lịch này là cơ hội đầu tư giàu tiềm năng nhưng chưa được định hướng bài bản cũng như khai thác hiệu quả tại nước ta.

Du lịch chăm sóc sức khỏe - Xu hướng du lịch của tương lai

Du lịch chăm sóc sức khỏe - Xu hướng du lịch của tương lai

Theo chuyên trang du lịch Wego và TrustYou, Hà Nội và Hội An là hai thành phố được đánh giá cao với các yếu tố phù hợp với mong muốn du lịch wellness của du khách, lọt vào top 10 thành phố du lịch tốt nhất về dịch vụ wellness tại châu Á, trong đó, thủ đô Hà Nội đứng vị trí thứ 5. Cho đến hiện tại, Việt Nam với nhiều cảnh quan thiên nhiên và địa điểm du lịch nghỉ dưỡng có tiềm năng để khai thác dịch vụ sức khỏe lại chưa có những chính sách đầu tư cụ thể và bài bản về du lịch wellness. Câu hỏi cần đặt ra là “Làm sao để các nhà đầu tư có thể tận dụng được hết các nguồn lợi vốn có, cũng như đầu tư xây dựng, kinh doanh và vận hành khách sạn theo đúng tiêu chí wellness mà khách hàng hướng đến?”. 

Việt Nam là một trong những nước có tiềm năng khai thác du lịch wellness tốt nhất trên thế giới

Việt Nam là một trong những nước có tiềm năng khai thác du lịch wellness tốt nhất trên thế giới

Trong khuôn khổ triển lãm Food & Hotel Vietnam 2019 - Triển lãm quốc tế hàng đầu Việt Nam về ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ khách sạn và nhà hàng, bức tranh toàn diện về wellness trong kinh doanh khách sạn trong nước và quốc tế sẽ được khắc họa rõ nhất thông qua một sự kiện chuyên ngành đặc biệt với tên gọi Diễn đàn Giám đốc điều hành khách sạn Việt Nam - CEOTalks. Với chủ đề “Chăm sóc sức khỏe: Xu hướng mới trong đầu tư và kinh doanh khách sạn”, CEOTalks sẽ là cơ hội để các chuyên gia và đại diện doanh nghiệp hàng đầu đang đầu tư, kinh doanh và khai thác xu hướng du lịch wellness hiện nay cùng tập trung trình bày và thảo luận qua các phiên nội dung.

Diễn đàn CEOTalks sẽ diễn ra từ 08h30 đến 12h30, ngày 25/4/2019, tại Phòng Hội nghị, Lầu 2, Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Diễn đàn hứa hẹn sẽ là nơi kết nối và chia sẻ những kiến thức cũng như kinh nghiệm thực tiễn giữa các chuyên gia khách sạn đầu ngành tại Việt Nam.

Để biết thêm những thông tin chi tiết về Diễn đàn CEOTalks và Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2019, vui lòng truy cập website http://www.foodnhotelvietnam.com.

 

Nguồn: Tạp chí Du lịch

Những trải nghiệm không thể bỏ qua

×