Hội chợ Du lịch ITE 2018: Đẩy mạnh thị phần người mua quốc tế

Việc tập trung đẩy mạnh thị phần người mua quốc tế đã giúp du lịch Việt Nam có những bước tiến mạnh mẽ, trở thành quốc gia được vinh danh “Điểm đến châu Á tại Lễ trao giải thương Du lịch Thế giới (WTA)”.

Tối 04/9, đêm tiệc chào đón người mua hàng và báo chí quốc tế được diễn ra tại Tàu nhà hàng Nữ hoàng Đông Dương (TP.HCM). Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2018 với mục tiêu quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến khách mua hàng. Tại buổi tiệc, ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM gửi lời cảm ơn đến các buyer và các đơn vị báo chí nước ngoài về tham dự và đưa tin. Ông khẳng định các khách quốc tế đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua.

Theo thống kê của Tổng cục du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 8 tiếp tục tăng trưởng mạnh, đạt hơn 1,32 triệu lượt người, tăng 11,3% so với tháng 7. Trong đó, khách đến từ châu Á chiếm 77,2%, tăng 27% so với cùng kỳ năm trước. Đáng kể là thị trường Trung Quốc tăng 28,2%; Hàn Quốc tăng 52,4%; Nhật Bản tăng 5,3%; Đài Loan tăng 14%; Malaysia tăng 13%; Thái Lan tăng 10,9%; Singapore tăng 5,4%. Khách đến từ khu vực châu Âu cũng tăng 9,8%. Trong đó, đáng kể nhất là Thụy Điển (14,2%), Hà Lan (8,4%)…

Việc số lượng khách quốc tế tăng nhanh đã giúp Việt Nam được đánh giá cao trên thị trường du lịch châu Á. Mới đây, trong buổi lễ trao giải thưởng Du lịch Thế giới (WTA) được tổ chức tại Đài Loan ngày 03/9, Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Điểm đến châu Á”. Đây là giải thưởng nhằm vinh danh những thành tựu xuất sắc trong ngành công nghiệp không khói. Nói về thành tích này, ông Lê Trương Hiền Hòa (Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM) cho biết: “Đây là một tin hiệu đáng mừng, chứng tỏ công tác quảng bá, xúc tiến hình ảnh du lịch Việt Nam những năm vừa qua được thực hiện rất tốt. Bên cạnh giải thưởng Điểm đến châu Á, một đơn vị lữ hành của Việt Nam cũng được vinh danh đơn vị hàng đầu về du lịch. Điều đó cho thấy doanh nghiệp Việt Nam cũng có thế mạnh để có thể vươn ra thế giới”.

Ông Lê Trương Hiền Hòa khẳng định việc tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2018 đóng góp rất lớn vào sự phát triển của ngành du lịch thành phố nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung. Theo ông, ngoài ý nghĩa xúc tiến cho những công ty du lịch trong nước có cơ hội kết nối với doanh nghiệp quốc tế, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2018 còn là dịp chứng tỏ vị thế của ngành du lịch nước nhà so với các nước trong khu vực. “Song song đó, đây còn là cơ hội giới thiệu những tiềm năng về du lịch Việt Nam cũng như những điểm đến trong nước, là cơ hội để các công ty du lịch giới thiệu sản phẩm du lịch của mình một cách rộng rãi hơn để quảng bá, thu hút các khách mua hàng và các công ty du lịch quốc tế đến Việt Nam tài trợ”, ông nói.

Hội chợ du lịch năm nay sẽ tập trung mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế, cụ thể là khu vực Đông Bắc Á với châu Âu. Đánh giá về khả năng mua hàng lẫn tiềm năng của các buyer quốc tế, ông Hiền Hòa nhận định khách mua các sản phẩm du lịch đến từ nước ngoài đã được ban tổ chức lựa chọn và chắt lọc kỹ lưỡng từ cuối năm 2017 thông qua những nhà đánh giá của thành phố. Theo đó, có hai đơn vị riêng biệt về lữ hành và khách sạn để lựa chọn những người mua chất lượng nhất đến với hội chợ. “Nói về số lượng, chúng ta đạt chỉ tiêu khi người mua quốc tế liên tục đăng ký tham gia. Đồng thời, chúng tôi rất tự tin về chất lượng các buyer quốc tế năm nay”, ông khẳng định.

Nói về những hạn chế trong công tác phát triển du lịch nước nhà, ông Hiền Hòa cho hay Việt Nam là một quốc gia có nhiều tiềm năng về du lịch nhưng chưa giới thiệu hết cho bạn bè quốc tế. Ngoài thế mạnh về du lịch biển, du lịch sinh thái thì du lịch nghỉ dưỡng cũng đang phát triển mạnh và được đánh giá cao. Riêng TP.HCM thì đang tập trung phát triển đường sông. Trong khi đó, nhiều điểm mạnh khác về du lịch nội đô vẫn chưa được khai thác triệt để. “Chúng ta còn nhiều hạn chế, đặc biệt là vấn đề cơ sở hạ tầng, tiếp đó là vấn đề về nguồn nhân lực cũng như việc khai thác, quảng bá điểm đến của du lịch thành phố. Hiện tại, chúng tôi đang tập trung đẩy mạnh việc khắc phục hạn chế đó để đưa du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TP.HCM nói riêng ngày một khởi sắc hơn”, ông Lê Trương Hiền Hòa chia sẻ tại buổi tiệc.

Sau tiệc chào đón, các đơn vị báo chí quốc tế sẽ có tour tham quan thành phố vào ngày 05/9. Đây sẽ là cơ hội để cơ quan truyền thông báo đài nhìn nhận, đánh giá về tiềm lực du lịch Việt và quảng bá rộng rãi đến bạn bè trên thế giới.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Có 53 kết quả
×