Phát động cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo du lịch Thành phố Hồ Chí Minh


Ngày 14/4, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh và Sở Khoa học và Công nghệ TP Hồ Chí Minh đã chính thức phát động cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2018 - “Ho Chi Minh City Innovative Startups in Tourism 2018 – HIST”.

Đây là cuộc thi thường niên nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp du lịch TP Hồ Chí Minh từ nay đến năm 2020.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP Hồ Chí Minh, chia sẻ TP Hồ Chí Minh đang hướng đến mục tiêu trở thành một hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tầm khu vực và thế giới. Muốn làm được điều đó, việc thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp và cộng đồng quốc tế đến Việt Nam là rất quan trọng. Hợp tác giữa Sở Du lịch và Sở Khoa học và Công nghệ TP Hồ Chí Minh lần này nhằm thúc đẩy sự phát triển cho hệ sinh thái khởi nghiệp ngành du lịch cũng là thúc đẩy sự phát triển chung của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP Hồ Chí Minh.

Các đơn vị cùng ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ngành du lịch TP Hồ Chí Minh.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cũng cho biết, muốn có sản phẩm du lịch hấp dẫn thì sản phẩm du lịch phải luôn được làm mới bằng sự sáng tạo trong quá trình hình thành và cung cấp dịch vụ. Việc tổ chức cuộc thi này là cơ hội để ngành du lịch tiếp nhận các ý tưởng sáng tạo trong du lịch, để các doanh nghiệp hàng đầu cùng huấn luyện, đầu tư, ươm tạo hình thành các doanh nghiệp, sản phẩm sáng tạo trong tương lai.

Được biết, HIST là cuộc thi dành cho các dự án khởi nghiệp ngành du lịch trên khắp Việt Nam nhằm tuyển chọn những dự án có tính sáng tạo trong giải pháp, sản phẩm, công nghệ… phù hợp với sự phát triển ngành du lịch tại TP Hồ Chí Minh. Cuộc thi gồm 4 vòng như: vòng sơ tuyển, vòng tranh đấu, vòng tăng tốc và huấn luyện tập trung và vòng chung kết trao giải. Cuộc thi sẽ  kéo dài từ tháng 4 đến tháng 10. Ngoài ra, thông qua cuộc thi, các dự án, ý tưởng sẽ được đào tạo, huấn luyện hoàn thiện mô hình kinh doanh, phát triển sản phẩm, tiếp cận nhà đầu tư và được cấp vốn theo quy định của Chương trình Speedup.

Thời gian nhận hồ sơ từ ngày 14/4 đến hết ngày 15/7 theo link đăng ký dự thi và theo website chính thức của cuộc thi: http://event.sihub.info/hist/index.php.

Cũng tại sự kiện này, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh và Sở Khoa học và Công nghệ TP Hồ Chí Minh đã cùng ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ngành du lịch TP Hồ Chí Minh. Chương trình hợp tác này bao gồm các nội dung chính như: Vận động các doanh nghiệp, trường viện, quỹ đầu tư từ doanh nghiệp... cùng liên kết thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngành du lịch; tập hợp và hình thành đội ngũ cố vấn (mentor) cho các dự án khởi nghiệp ngành du lịch; tổ chức các sự kiện kết nối thị trường, kết nối chuyên gia, doanh nghiệp lớn với cộng đồng khởi nghiệp ngành du lịch; tổ chức các buổi Demo day, piching day kết nối Startup với nhà đầu tư; tổ chức cuộc thi thường niên về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngành du lịch TP Hồ Chí Minh; thúc đẩy hình thành quỹ 20 tỷ để đầu tư cho các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngành du lịch.

Nguồn: Hoàng Tuyết - Báo Tin tức

Những trải nghiệm không thể bỏ qua

×