Phố Tranh



Địa chỉ: 
Điện thoại: 
Giờ hoạt động: 
Website: 

Khoảng từ năm 2000 trở lại đây, nghề chép tranh ở TPHCM nở rộ với vô số các gallery (phòng tranh) đua nhau mọc lên. Tập trung đông nhất, sầm uất nhất là ở đường Trần Phú (quận 5) - được mệnh danh là phố tranh chép với khoảng 70 phòng tranh cùng hàng trăm người đang hành nghề.

Chép tranh là một nghề cũng lắm công phu như các nghề chạm khắc, thêu tranh mỹ nghệ... Ngoài sự công phu, tỉ mẩn, người chép tranh phải có con mắt thẩm mỹ, năng khiếu và sự đam mê về hội họa. 

Đến các phòng tranh ở đường Trần Phú, khách mua tranh có thể bắt gặp ở đây hàng loạt tranh của các họa sĩ nổi tiếng của Việt Nam và của các danh họa thế giới.

Đó là Thiếu nữ bên hoa huệ của Tô Ngọc Vân; Em Thúy của Trần Văn Cẩn, tranh phố cổ Hà Nội - Phố Phái - của Bùi Xuân Phái; Nàng Mona Lisa của Leonardo de Vinci (Ý)...

Tất cả những họa phẩm nổi tiếng trên đều được nhân bản với một trình độ sao chép công phu chất lượng cao, màu sắc tốt, những người không am hiểu và sành điệu về nghệ thuật hội họa rất khó phân biệt giữa tranh chép và tranh gốc.

Địa chỉ: Tuyến đường Trần Phú
Thời gian hoạt động: 09:00 – 21:00

Những trải nghiệm không thể bỏ qua

×