Đón vị khách quốc tế đầu tiên đến Thành phố Hồ Chí Minh năm 2018

Sáng 1-1-2018 tại sân bay Tân Sơn Nhất, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức Lễ đón đoàn khách đầu tiên đến thành phố Hồ Chí Minh năm 2018 với hai sự kiện đón: đoàn khách nội địa đầu tiên tại ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay VJ173 của hãng hàng không VietJet, khởi hành từ Hà Nội đến thành TP.HCM và đón đoàn khách quốc tế đầu tiên tại ga quốc tế trên chuyến bay VN10 của hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines đến từ Pháp.

Tại buổi “xông đất” đầu năm các vị khách được thưởng thức những khúc nhạc xuân vui tươi qua sự kết hợp thú vị của các loại nhạc cụ dân tộc và hiện đại. Ngoài trải nghiệm loại hình đan nón lá truyền thống, đan cào cào đầy thú vị du khách còn thưởng thức hương vị cà phê đậm đà của Việt Nam.

Bà Parent Camtam, du khách người Pháp gốc Việt, cho biết rất vui mừng khi được ngành du lịch TP.HCM đón tiếp rất nồng hậu. Năm nay bà trở về ăn Tết cùng mẹ ở TP.HCM. Trong kỳ nghĩ 15 ngày tại Việt Nam ngoài ở tại Sài Gòn, gia đình còn đi du lịch đến Phan Thiết sau đó mới trở lại Pháp.

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM và ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cùng các đơn vị liên quan đã chúc mừng và trao tặng các phần quà ý nghĩa đến các vị khách thay cho lời cảm ơn và lời chúc trong ngày đầu xuân năm mới.

Trong năm 2017, lượng khách quốc tế đến TP ước đạt gần 6,4 triệu lượt, tăng 22,88% so với năm 2016. Tổng doanh thu ngành du lịch đạt hơn 115 ngàn tỉ đồng.

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết trong năm 2017 vừa qua, ngành du lịch thành phố thu hút gần 6,4 triệu lượt khách quốc tế đến, điều này cho thấy môi trường du lịch thành phố ngày càng phát triển. Đó là sự an toàn, ngày càng có nhiều sự kiện, lễ hội... phục vụ cho nhu cầu đa dạng của du khách khi du lịch đến TP.HCM.

Năm 2018, ngành du lịch thành phố kỳ vọng sẽ thu hút 7,5 triệu lượt khách quốc tế đến TP.HCM.

×