LIÊN HOAN “ẨM THỰC ĐẤT PHƯƠNG NAM" LẦN 8 NĂM 2018 - TÔN VINH GIÁ TRỊ VĂN HÓA ẨM THỰC VIỆT NAM


Liên hoan “Ẩm thực Đất Phương Nam” là sự kiện được tổ chức định kỳ hàng năm của Ngành du lịch Thành Phố với mục đích xây dựng thêm sự kiện du lịch – văn hóa tại thành phố Hồ Chí Minh - điểm đến thân thiện, hấp dẫn và an toàn...

Liên hoan ẩm thực Đất Phương Nam lần 8 – 2018

Kế thừa và phát huy các nội dung đặc sắc của liên hoan ẩm thực Đất Phương Nam qua 7 lần tổ chức, Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam lần 8 - 2018 do Sở Du Lịch thành phố Hồ Chí Minh; Hiệp hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, & Công ty Cổ phần DVDL Phú Thọ phối hợp tổ chức từ ngày 31/05 đến 3/06/2018 tại Công viên Văn hóa Đầm Sen, Quận 11, thành phố Hồ Chí Minh.

Thời gian phục vụ ẩm thực:  9h00 - 21h00, từ ngày 31/5 đến hết ngày 3/6/2018.

Lễ khai mạc:         9h00, ngày 31/5/2018, tại SK Bè Nổi (Khu ẩm thực), CVVH Đầm Sen.

Lễ tổng kết:          9h00, ngày 3/6/2018, tại SK Bè Nổi (Khu ẩm thực), CVVH Đầm Sen.

Đây là dịp tôn vinh và giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế các giá trị văn hóa ẩm thực của Việt Nam nói chung và của vùng đất Phương Nam nói riêng

NÉT MỚI CỦA LIÊN HOAN NĂM NAY

Liên hoan ẩm thực Đất phương Nam năm nay được chú trọng về chất, không chú trọng về lượng với sự tham gia của 60 gian hàng được tuyển chọn có sản phẩm đặc trưng, gian hàng đẹp, thức ăn ngon của một số Nhà hàng, khách sạn đại diện cho các tỉnh – thành: Đồng Nai, Bình Thuận, Ninh Thuận, Tây Ninh, Bến Tre, Long An, Tiền Giang, Công ty TMDL Đam Sang (Đăk Lăk), Làng Bưởi Tân Triều, Bánh Ngũ Cốc Hậu Giang, đặc sản Đà Lạt, Café Đăk Lăk, Sóc Trăng, Cần thơ, Đắc Nông nhằm phát huy tính liên kết vùng, miền.

Nét đặc trưng năm nay chính khu du lịch Bình Quới sẽ tái hiện một không gian Sài Gòn xưa với ao làng, cầu khỉ, ụ rơm, các gian nhà với kiến trúc Sài Gòn xưa và giới thiệu đến du khách các món bánh và chè phương namNghệ nhân Vũ Bình, huy chương vàng Liên hoan bánh dân gian 2018 tại Cần Thờ, sẽ giới thiệu món BÁNH XÉO GẤC không chiên bằng dầu. Đặc biệt, gian hàng bán món ăn từ thịt cá sấu và hàng da cá sấu Hoa Cà. Bên cạnh đó, một số nghệ nhân đến từ Cần Thơ, Đồng Tháp sẽ giới thiệu đặc sản Cốm nổ, bánh tráng ngọt và đặc biệt là nghệ thuật trà đạo SEN cùng sự tham gia của một số nhà hàng khách sạn của Saigontourist cũng tham gia như Oscar, Đồng Khánh – Thiên Hồng.

Các khu vực bán ẩm thực và sản vật địa phương:

Bên cạnh việc thưởng thức ẩm thực ngon , quý du khách còn được trải nghiệm  Khu ẩm thực “Sài Gòn xưa” với các món ăn dân dã đặc trưng của Sài Gòn xưa & nay. Khu bánh và chè giới thiệu hàng trăm món bánh & chè. Khu bán sản vật địa phương và trái cây vùng Đồng Tháp – Bến Tre với các gian hàng giới thiệu và bán thuốc A Ma Công (do đích thân con của ông A Ma Công thực hiện). Khu chợ quê với gia súc, nông phẩm do các đơn vị. Khu công nghệ rau sạch sẽ có 1 khu bán và giới thiệu rau sạch, với sự tham gia của Coopmart, Satrafood, CLB hàng Việt nam chất lượng cao, Vina Vietgap và đặc biệt là Vườn rau thủy canh của Đâm Sen. Đặc biệt nhất, Khu “Bia Việt” với ý tưởng “Ẩm thực Việt – Bia Việt”, dự kiến sẽ có 1 khu giới thiệu bia nội tại liên hoan. Ngoài ra, còn có một số nhãn bia ngoại nhập tham gia giới thiệu và phục vụ tại liên hoan: Bia Chang, Shinha của Thái Lan.

Khu làng nghề truyền thống: biểu diễn Dệt chiếu, thổ cẩm; làm bún, nấu sữa đậu nành…

Hoạt động văn hóa văn nghệ

Phát huy sở thích của du khách trong những lần liên hoan trước, liên hoan năm nay tiếp tục tổ chức biểu diễn đờn ca tài tử (do CLB đờn ca tài tử TP HCM thực hiện), hò đối đáp trên sông; nhạc dân tộc. Năm nay Đầm Sen mời đoan nghệ thuật dân tộc ÊĐê từ Đắc Lắc biểu diễn, với nhiều tiết mục độc đáo: diễu hành với cồng chiêng, múa mời rượu, hòa tấu chiêng – trống, đàn T’rưng…

Khu trò chơi dân gian: tái hiện các trò chơi dân gian Việt Nam: đi cầu khỉ, bịt mắt đập niêu, ném còn, thảy vòng vịt…

CÁC HỘI THI

Hội thi “Món ngon phương Nam”: là dịp để các đơn vị thể hiện được thế mạnh sản phẩm ẩm thực của đơn vị, giới thiệu các món ăn đặc trưng, truyền thống của địa phương. Với các tiêu chí như nét đặc trưng tiêu biểu vùng miền, sử dụng nguyên liệu, cách chế biến, trình bày, thuyết minh ý nghĩa món ăn,… Ban Giám Khảo sẽ thi và chọn ra những món ngon phương Nam mùa thứ 8 (chấm thi: 10h00 ngày 2/6/2018)

Hội thi gian hàng đẹp: các đơn vị sẽ cùng nhau thể hiện sự sáng tạo trong hoạt động giới thiệu thương hiệu của mình đến công chúng thông qua việc trang trí gian hàng của mình trên nền gian hàng chuẩn do BTC cung cấp hoặc gian hàng do các đơn vị tự dựng. BTC sẽ chấm thi và chọn những gian hàng trang trí ấn tượng nhất, phù hợp với ý nghĩa của liên hoan, thể hiện được đặc trưng, màu sắc vùng miền, thương hiệu doanh nghiệp và hòa hợp với loại hình ẩm thực của gian hàng (chấm thi lúc 10h00 ngày 2/6/2018).

Lễ tổng kết và trao giải Hội thi “Món ngon phương nam” và “Gian hàng đẹp”: lúc 9h00, ngày 3/6/2018, tại sân khấu Bè Nổi, CVVH Đầm Sen.

VÉ DÙNG ẨM THỰC:

Giá vé: được giữ như năm 2017 là 250.000 đồng/1 vé (được vào cổng, dùng ẩm thực trị giá 250.000đ, giảm 50% khi mua các loại vé trọn gói Đầm Sen). Mua 1 vé ẩm thực trước 16h00 ngày 30/5 sẽ được tặng thêm 1 vé tham quan Đầm Sen. Như vậy, hai người chỉ mất có 250.000 đồng, được vào tham quan Đầm Sen và dùng ẩm thực trị giá 250.000 đồng.

Ngoài ra, trong suốt thời gian diễn ra liên hoan, tại CVVH Đầm Sen còn diễn ra các hoạt động vui chơi giải trí khác phục vụ du khách:

Ngày 31/5/2018:

8h00, tại Quảng trường Bến Thuyền 1 khai mạc Ngày hội thu sách lần 11. Chương trình “Sách trao tay – tăng ngay vé mời” làn thứ 11 tiếp tục diễn ra tại CV Đầm Sen. Vào ngày này dự kiến có khoảng 6.000 em học sinh được Sở giáo dục TP HCM quy tụ về để tiếp nhận và phân loại sách giáo khoa – tập trắng – máy tính đã qua sử dụng của các em học sinh trên toàn thành phố. Chương trình khai mạc sẽ có thêm các tiết mục biểu diễn của các em học sinh.

9h00 Khai mạc Liên hoan ẩm thực Đất phương nam tại sân khấu bè nổi.

Ngày 1/6/2018: Ngày Quốc tế thiếu nhi, Đầm Sen tổ chức nhiều hoạt động phục vụ các em thiếu nhi: tặng quà cho tất cả thiếu nhi đến với Đầm Sen, ra mắt các show diễn mới, chương trình The Voice Kid phiên bản Đầm Sen, Chương trình Kids by light lần 2, Show diễu hành rực rỡ hè Đầm Sen…

Ngày 2&3/6/2018: Ngày hội chăm sóc sức khỏe trẻ em do CVVH Đầm Sen phối hợp với Sở Y Tế, Hội y tế công cộng tổ chức. Chương trình dự kiến đón tiếp và phục vụ cho 10.000 em thiếu nhi với các hoạt động miễn phí như: khám bệnh, khám răng của các bênh viện trong thành phố, tăng quà của các đơn vị tài trợ. Chương trình sẽ đón tiếp và phục vụ vui chơi miễn phí 600 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt.

Ngày 3/6/2018: Các Show diễn Kids By Light lần 2 chào mừng hè 2018, Show diễu hành rực rỡ hè Đầm Sen…

Những trải nghiệm không thể bỏ qua

×