HÀNG NGÀN NGƯỜI THAM GIA GIẢI MARATHON QUỐC TẾ TP.HCM


Sở Du lịch TP.HCM - Dự kiến sẽ có 6.000 vận động viên trong nước và quốc tế dự thi giải Marathon quốc tế TP.HCM Techcombank năm 2017, được tổ chức vào tháng 11.

Đó là thông tin được công bố tại buổi họp báo giải Marathon quốc tế TP.HCM Techcombank năm 2017.

Giải Marathon quốc tế TP.HCM Techcombank năm 2017 do Sở Du lịch TP.HCM, Sở Văn hóa và Thể thao, Liên đoàn Điền kinh TP phối hợp cùng Công ty Sự kiện Sunrise Việt Nam tổ chức.

Lấy cảm hứng từ giải Hồ Chí Minh Marathon nguyên thuỷ tổ chức từ năm 1994-1996, BTC giải mong muốn giải đấu sẽ nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của việc tập luyện thể dục - thể thao trong bảo vệ, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người dân, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, tạo sân chơi giao lưu văn hóa thể thao cho du khách trong nước và quốc tế khi đến TP.

Hàng ngàn người tham gia giải Marathon quốc tế TP.HCM  - ảnh 1
Đường đua sẽ đi qua các cung đường lớn, hiện đại với những công trình kiến trúc gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của TP.

Cụ thể giải sẽ chia thành ba cự ly: 42km, 21km, và 10km với các lộ trình khác nhau dành cho mọi đối tượng không chuyên, bán chuyên cho đến các vận động viên chuyên nghiệp, các quỹ từ thiện, trường học, khách du lịch trong nước và quốc tế cùng những nhân vật nổi tiếng.

Vận động viên tham gia đường đua sẽ đi qua các cung đường lớn, hiện đại với những công trình kiến trúc gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của TP.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du Lịch TP.HCM chia sẻ: “Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank 2017 không chỉ là những cuộc đua với cự ly 10, 21 hay 42 km mà sự cuốn hút nằm ở việc người chạy marathon có cơ hội để thách thức giới hạn của chính mình. Với những nội dung cụ thể, giải có thể phát triển lớn mạnh và thành công ngang tầm những giải marathon ở các tỉnh thành khác cũng như trên thế giới. Ngoài vấn đề thể thao thuần tuý, giải marathon này còn tạo ra cú hích không hề nhỏ cho ngành du lịch tại TP.HCM. Chúng tôi mong chờ chào đón nhiều vận động viên trong nước và thế giới đến đăng kí tham dự và cùng nhau trải nghiệm về TP.”

Đồng hành cùng giải năm nay sẽ có thêm chương trình triển lãm những hình ảnh sự kiện của TP.HCM tại Khu đô thị Empire City (quận 2) từ ngày 23 đến 25-11 nhằm giới thiệu những hình ảnh đẹp đến người dân TP cũng như du khách trong và ngoài nước.

 

Hàng ngàn người tham gia giải Marathon quốc tế TP.HCM  - ảnh 2

Lộ trình của Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank 2017

 

Mở đầu hành trình đua ở cự ly dài nhất giải, 42,195km, xuất phát lúc 4 giờ 30 ngày 26-11 tại đường Lê Duẩn (Thảo Cầm Viên) - Công Xã Paris - Đồng Khởi - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Huệ - Tôn Đức Thắng - Bến Chương Dương - Võ Văn Kiệt – Cầu Rạch Cây - Võ Văn Kiệt - Cầu Calmette - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh - Cầu Thủ Thiêm - Trần Văn Khê - Khu đô thị Sala - Empire City (quận 2).

Tiếp sau đó là các vận động viên ở cự ly 21km, khởi hành lúc 4 giờ 50 với lộ trình đi qua đường Lê Duẩn (Thảo Cầm Viên) - Công Xã Paris - Đồng Khởi - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Huệ - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh - Cầu Thủ Thiêm - Trần Văn Khê - Khu đô thị Sala - Empire City (quận 2).

Xuất phát sau cùng ở cự ly 10 km, cũng là cự ly ngắn nhất của giải, sẽ bắt đầu lúc 5 giờ với lộ trình đi qua đường Lê Duẩn (Thảo Cầm Viên) - Công xã Paris - Đồng Khởi - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh - Cầu Thủ Thiêm - Trần Văn Khê - Empire City (quận 2).

Bên cạnh giải chạy marathon và để quảng bá thể thao cho giới trẻ, BTC cũng tổ chức một giải chạy Marathon dành cho trẻ em - Kids Dash (từ 6 đến 14 tuổi) vào lúc 16 giờ đến 19 giờ, ngày 25-11 tại Khu vực Empire City, quận 2 với đường đua 2km.

 

Nguồn: Hoàng Giang - Báo Pháp luậ

Những trải nghiệm không thể bỏ qua

×